1. Nội dung.
Hướng dẫn lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử trên meInvoice.Vn Web.
2. Các bước thực hiện.
1. Vào Đăng ký phát hành\Thông báo phát hành, nhấn Thêm mới.
Hoặc Vào mục Bàn làm việc\ chọn Thông báo phát hành.
2. Khai báo các thông tin về thông báo phát hành hoá đơn:
- Tích chọn các loại hoá đơn sẽ được thông báo phát hành với cơ quan thuế. Đồng thời khai báo thông tin về số lượng hóa đơn, ngày bắt đầu sử dụng…
Lưu ý:
-
-
- Có thể lập thông báo phát hành cùng lúc cho 1 mẫu số và nhiều ký hiệu hóa đơn bằng cách:
- Nhấn biểu tượng dấu cộng.
- Khai báo ký hiệu khác của mẫu hóa đơn.
- Có thể lập thông báo phát hành cùng lúc cho 1 mẫu số và nhiều ký hiệu hóa đơn bằng cách:
-
-
-
- Có thể kiểm tra mẫu hóa đơn được chọn đã chính xác chưa bằng cách nhấn vào biểu tượng hình mắt.
- Có thể kiểm tra mẫu hóa đơn được chọn đã chính xác chưa bằng cách nhấn vào biểu tượng hình mắt.
-
3. Nhấn Lưu.
4. Cập nhật trạng thái của Thông báo phát hành hóa đơn theo đúng tiến độ thực hiện thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế. Xem hướng dẫn tại đây.
Lưu ý: Chỉ với những thông báo phát hành có trạng thái là Đã có hiệu lực, thì Kế toán mới sử dụng được các mẫu hóa đơn để phục vụ cho việc phát hành hóa đơn điện tử.
5. Có thể In/Xuất khẩu/Sửa/Xóa hoặc Tạo mới thông báo phát hành hóa đơn đã khởi tạo bằng cách: Chọn chức năng tương ứng tại thông báo phát hành trên danh sách.
Lưu ý: Chỉ có thể Sửa/Xóa thông báo phát hành có trạng thái Chưa nộp cho CQ thuế.