1. Nội dung
Khi lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn không lên số liệu
2. Nguyên nhân
- Do chưa lập theo kỳ liên tục.
- Hoặc báo cáo tài chính của kỳ đầu tiên nằm không nằm trong thời gian lập thông báo phát hành.
3. Cách khắc phục
- Lập báo cáo tình hình sử dung hóa đơn theo kỳ (tháng hoặc quý) liên tục.
- Báo cáo tài chính của kỳ đầu tiên phải nằm trong thời gian lập thông báo phát hành
Ví dụ: Anh/Chị lập hóa đơn và lập Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho Quý 4/2020 nhưng Ngày bắt đầu sử dụng trên Thông báo phát hành hoá đơn cho Mẫu số, Ký hiệu đó là ngày 01/08/2020 (thuộc Quý 3/2020) => vậy để Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn Quý 4/2020 lên số liệu thì cần lập lần lượt kỳ đầu tiên của Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn là Quý 3/2020 trước, rồi mới lập tiếp Quý 4/2020.
Để xem ngày bắt đầu sử dụng của Thông báo phát hành hóa đơn đã lập, Anh/Chị làm theo hướng dẫn sau:
Xem hướng dẫn Lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử trên MeInvoice Web của mục 2 tại đây.