Tôi muốn nhập khẩu danh sách hóa đơn từ excel vào Phần mềm thì làm như thế nào? - HELP MEINVOICE
  1. Trang chủ
  2. 5. Khác
  3. meInvoice Desktop
  4. Câu hỏi thường gặp
  5. Tôi muốn nhập khẩu danh sách hóa đơn từ excel vào Phần mềm thì làm như thế nào?

Tôi muốn nhập khẩu danh sách hóa đơn từ excel vào Phần mềm thì làm như thế nào?

1. Nội dung

Hướng dẫn khách hàng nhập khẩu hóa đơn điện tử từ excel vào phần mềm.

2. Cách thực hiện

Bước 1: Vào phân hệ Hóa đơn, chọn tab Hóa đơn điện tử.

Bước 2: Nhấn Tiện ích\ Nhập khẩu.

Bước 3: Tích chọn Loại Hoá đơn cần nhập khẩu\Tải tệp dữ liệu mẫu

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin vào các cột có sẵn trên file mẫu ngầm định

Lưu ý: Trên tệp nhập khẩu có cột Số thứ tự là để chương trình phân biệt các hóa đơn với nhau, trường hợp một hóa đơn có nhiều dòng hàng hóa thì cần nhập cùng một số thứ tự cho mỗi dòng hàng hóa của hóa đơn đó.

Bước 5: Chọn tệp Excel cần nhập khẩu bằng cách nhấn vào biểu tượng màu vàng để chọn tệp.

Bước 6: Thực hiện Chọn Sheet chứa dữ liệu

Nếu file ngầm định thì Phần mềm tự động chọn được sheet chứa dữ liệu.

Bước 7: Thực hiện Chọn dòng làm tiêu đề cột

Nhập số thứ tự của dòng tiêu đề để chương trình có căn cứ ghép các cột trên tệp excel vào các cột trên phần mềm.

Nếu file ngầm định thì Phần mềm tự động chọn được dòng làm tiêu đề cột mặc định.

Bước 8: Nhấn Tiếp theo để chuyển sang bước Ghép dữ liệu.

Bước 9:  Thực hiện kiểm tra ghép cột để ghép đúng tất cả tiêu đề giữa cột trên Phần mềm và cột trên dữ liệu excel\Ấn Tiếp theo

Bước 10: Thực hiện Kiểm tra dữ liệu.

+ Nếu không hợp lệ thực hiện kiểm tra và sửa lại file excel.

+ Nếu hợp lệ ấn Nhập khẩu

+ Khi nhập khẩu excel Phần mềm báo lỗi ” Không thể tiếp tục nhập khẩu hoá đơn nếu các cột bắt buộc không được thiết lập” xem hướng dẫn xử lý Tại đây.

Cập nhật 02/12/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay