1. Nội dung.
Hướng dẫn lập thông báo điều chỉnh thông tin hóa đơn gửi cho cơ quan thuế khi đơn vị thay đổi một số thông tin như: Tên đơn vị, số điện thoại, địa điểm kinh doanh…
2. Các bước thực hiện.
1. Vào Đăng ký phát hành.
2. Chọn Thông báo điều chỉnh thông tin hóa đơn.
3. Nhấn Thêm mới\ chọn Thông báo điều chỉnh thông tin hóa đơn.
4. Nhập ngày thông báo điều chỉnh/phát hành và tích chọn thông tin muốn thay đổi để điền thông tin mới.
5. Trường hợp đơn vị thay đổi địa điểm kinh doanh dẫn đến thay đổi cơ quan thuế trực tiếp quản lý nhưng vẫn muốn sử dụng hóa đơn đã phát hành thì:
- Tại mục Bảng kê hóa đơn chưa sử dụng: Tích chọn các hóa đơn muốn tiếp tục sử dụng
- Khai báo thông tin cơ quan thuế quản lý trực tiếp nơi chuyển đến.
6. Nhấn Lưu.
Lưu ý: Nếu thay đổi địa điểm kinh doanh dẫn đến thay đổi cơ quan thuế trực tiếp quản lý nhưng không muốn tiếp tục sử dụng các hóa đơn đã phát hành thì cần hủy các hóa đơn đã phát hành và lập thông báo phát hành cho các hóa đơn mới.
7. Nộp hồ sơ thông báo thay đổi thông tin cho cơ quan thuế:
- Thành phần hồ sơ
- Trường hợp thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp:
- Thông báo điều chỉnh thông tin hóa đơn.
- Bảng kê hóa đơn chưa sử dụng.
- Thông báo tình hình sử dụng hóa đơn.
- Trường hợp thay đổi các thông tin khác:
- Thông báo điều chỉnh thông tin hóa đơn.
- Trường hợp thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp:
- Chuẩn bị hồ sơ:
- Với Thông báo điều chỉnh thông tin hóa đơn và Bảng kê hóa đơn chưa sử dụng: Nhấn Xuất khẩu trên Thông báo điều chỉnh thông tin hóa đơn.
- Với báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn. Xem hướng dẫn tại đây.
- Lưu ý: Sau khi nộp bộ hồ sơ thông báo điều chỉnh thông tin hóa đơn cho cơ quan thuế và đã có hiệu lực, chuyển trạng thái trên thông báo thành Đã có hiệu lực để dễ dàng kiểm soát tình trạng nộp thông báo, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Nhà nước.