Không kết nối được với máy chủ thì làm thế nào? - HELP MEINVOICE

Không kết nối được với máy chủ thì làm thế nào?

(Tính năng đang phát triển)

1. Mô tả
Khi máy trạm đăng nhập thì xuất hiện thông báo Không thể kết nối máy chủ.


2. Nguyên nhân và cách xử lý


Nguyên nhân 1: Máy chủ bị tắt
Cách xử lý: Kiểm tra xem máy tính cài đặt máy chủ có đang bật không, nếu đang tắt thì mở máy tính lên.

Nguyên nhân 2: Máy chủ đang trong trạng thái tạm dừng
Mô tả: Máy chủ đang trong trạng thái tạm dừng

Cách xử lý:
1. Trên máy tính cài đặt máy chủ: tắt giao diện thiết lập meInvoice máy chủ (nếu đang mở).

2. Nhấn chuột phải vào biểu tượng MeInvoice Server Manager, chọn Run as administrator.

3. Nhấn Chạy/tiếp tục.

Nguyên nhân 3: Máy trạm điền sai tên máy chủ
Cách xử lý: Kiểm tra lại chính xác tên máy chủ cần kết nối và điền lại tên máy chủ trên máy trạm.
1. Kiểm tra tên máy chủ:

  •  Trên máy tính cài đặt máy chủ, nhấn đúp chuột vào biểu tượng MeInvoice Server Manager.

  • Kiểm tra thông tin máy chủ tại mục Tên Máy chủ và điền lại tên máy chủ trên máy trạm.

Nguyên nhân 4: Bị tường lửa (firewall) trên máy chủ chặn
Cách xử lý: Tắt tường lửa trên máy chủ
1. Vào Start\Control Panel.

2. Chọn All Control Panel Items\Windows Firewall.

4. Lần lượt tích chọn Turn off Windows Firewall ở tất cả các mục trên màn hình.

5. Nhấn OK.

Nguyên nhân 5: Server SQL máy chủ dừng hoạt động
Cách xử lý:
1. Nhấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+Delete.
2. Chọn Task manager.
3. Chọn tab Services.


4. Nhấn Open services

5. Tìm đến tên SQL server (MEINVOICE2019), kiểm tra trạng thái tại cột Status, nếu server đang không ở trạng thái Running thì nhấn chuột phải/kích đúp chuột vào tên server SQL, chọn Start.



Cập nhật 25/04/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Need Support?
Can't find the answer you're looking for?
Contact Support
Danh sách các kênh hỗ trợ
Kênh youtube
Đăng ký ngay để xem những video hướng dẫn mới nhất, những mẹo hay khi sử dụng phần mềm
Truy cập ngay
[footer_base]