(Tính năng đang phát triển)
1. Mô tả
Khi máy trạm đăng nhập thì xuất hiện thông báo Không thể kết nối máy chủ.
2. Nguyên nhân và cách xử lý
Nguyên nhân 1: Máy chủ bị tắt |
Cách xử lý: Kiểm tra xem máy tính cài đặt máy chủ có đang bật không, nếu đang tắt thì mở máy tính lên. |
Nguyên nhân 2: Máy chủ đang trong trạng thái tạm dừng |
Mô tả: Máy chủ đang trong trạng thái tạm dừng
Cách xử lý: 2. Nhấn chuột phải vào biểu tượng MeInvoice Server Manager, chọn Run as administrator. 3. Nhấn Chạy/tiếp tục. |
Nguyên nhân 3: Máy trạm điền sai tên máy chủ |
Cách xử lý: Kiểm tra lại chính xác tên máy chủ cần kết nối và điền lại tên máy chủ trên máy trạm. 1. Kiểm tra tên máy chủ:
|
Nguyên nhân 4: Bị tường lửa (firewall) trên máy chủ chặn |
Cách xử lý: Tắt tường lửa trên máy chủ 1. Vào Start\Control Panel. 2. Chọn All Control Panel Items\Windows Firewall. 4. Lần lượt tích chọn Turn off Windows Firewall ở tất cả các mục trên màn hình. |
Nguyên nhân 5: Server SQL máy chủ dừng hoạt động |
Cách xử lý: 1. Nhấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+Delete. 2. Chọn Task manager. 3. Chọn tab Services.
5. Tìm đến tên SQL server (MEINVOICE2019), kiểm tra trạng thái tại cột Status, nếu server đang không ở trạng thái Running thì nhấn chuột phải/kích đúp chuột vào tên server SQL, chọn Start.
|